Con sot thoi trang dai ha gia dip cuoi nam

Cuối năm, việc sắm Tết tăng mạnh nên các nhà bán sỉ/lẻ thường tung ra những chương trình xả hàng ồ ạt nhắm kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng thời trang và may mặc.

 

Lĩnh vực kinh doanh thời trang cuối năm trở lên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi các nhãn hàng thời trang và các shop liên tục tung ra thị trường những chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn như mua 1 tặng 1, giảm 20%, 30% hay 50%...nhằm thu hút "các thượng đế". Trong những ngày này, khi đi quanh những "con phố thời trang" của Thủ đô như Phố Huế, Bạch Mai, Trần Nhân Tông... bạn sẽ thấy 80% các cửa hàng đều treo băng rôn chương trình khuyến mại của mình như "Big Sale", tổng xả hàng cuối năm... Mỗi cửa hàng đều có một chiến thuật quảng bá riêng để thu hút sự chú ý của các khách hàng. Chị Minh – chủ cửa hàng thời trang trên phố Bạch Mai chia sẻ: “Sở dĩ phải có những đợt giảm giá "sốc' như vậy là để chúng tôi có thể thu hồi được vốn cũ và nhập thêm hàng mới. Có những sản phẩm bán ra không được lãi một chút nào.”.

 

Không chỉ có những cửa hàng nhỏ, lẻ mà ngay cả những nhãn hàng thời trang lớn và có tiếng như Blue Exchange, PT 2000, Phan Nguyễn, Ellise, CANIFA... cũng có những đợt giảm giá từ 10% đến 30%. Đây là một hành động "không ngoan" để thu hút khách mua dịp cuối năm – thời điểm mà ai cũng có nhu cầu sắm thêm quần, áo mới để diện Tết.

Online Friday là cơ hội tuyệt vời giúp các doanh nghiệp thời trang tăng doanh thu...
Online Friday là cơ hội tuyệt vời giúp các doanh nghiệp thời trang tăng doanh thu...

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn tỏ ra 'thờ ơ" với những chương trình giảm giá, khuyến mại này. Theo chia sẻ của anh Hoàng – chủ một shop quần áo tại phố Huế thì sức mua năm nay khá thấp. So với năm ngoài thì lượng khách đến xem và mua hàng năm nay chỉ được một nửa. “Nếu tình trạng này vẫn còn tái diễn cho đến cận Tết thì chắc chắn tôi không dám nhập thêm hàng mới vì hàng cũ còn rất nhiều. Với số tồn này thì tôi chỉ có thể thanh lý được với giá gốc thôi." - anh Hoàng buồn bã nói. Theo tìm hiểu của Fashion Me Now thì doanh số sụt giảm mặc dù đã triển khai mọi "chiêu trò khuyến mại" là tình trạng chung mà các đơn vị kinh doanh thời trang găp phái trong dịp Tết Dương lịch 2016 này.

 

Điều gì khiến cho việc hạ giá nhưng vẫn...ế ẩm?

 

Qua khảo sát tâm lý người tiêu dùng thì nguyên khiến cho các chương trình khuyến mại, xả hàng vẫn chưa phát huy được hiệu quả là mức giá đã được giảm vẫn còn khá cao so với chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vẫn chưa thực sự cao. Thực tế cho thấy không phải khách hàng nào cũng mua được cho mình những sản phẩm sale ưng ý.

 

Kết luận,

 

Mặc dù cuối năm là thời điểm mà nhu cầu mua sắm tăng cao nhưng tâm lý chung của người tiêu dùng là "thắt lưng buộc bụng”. Khách hàng không phải ai cũng có điều kiện dư dả để "đầu tư" nhiều cho các mặt hàng thời trang. Hy vọng từ thời điểm này đến Tết Nguyên đán, thị trường may mặc sẽ có những tín hiệu khả quan hơn.

Write a comment

Comments: 0